Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Nhiều bạn sinh viên mới ra trường, người mới đi làm chắc hẳn cũng đã nhận thấy được tầm quan trọng của nhân viên marketing trong một doanh nghiệp. Vậy làm marketing là làm gì và mức độ thăng tiến trong công việc như thế nào?
Nhân viên marketing là người làm việc trong bộ phận tiếp thị (hay còn gọi là marketing) của một công ty hoặc tổ chức. Công việc của nhân viên marketing là quảng bá và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng, tìm kiếm đối tác và tạo ra doanh số bán hàng.
Công việc của nhân viên marketing như sau:
Để làm việc trong ngành marketing, các nhân viên cần phải có một số kỹ năng chuyên môn và mềm cần thiết để thực hiện các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng cần có để làm marketing:
Mức thăng tiến của nhân viên marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào kích thước và cấu trúc của công ty, ngành nghề và kinh nghiệm của nhân viên. Tuy nhiên, ở mức cơ bản, nhân viên marketing có thể thăng tiến theo các cấp bậc sau:
Mức thu nhập của nhân viên marketing cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, trình độ học vấn, cấp bậc và vị trí công việc trong công ty, ngành nghề và vị trí địa lý. Tuy nhiên, theo thống kê của các trang tuyển dụng và các ước tính của các chuyên gia ngành marketing, mức thu nhập trung bình của nhân viên marketing có thể dao động từ 10 triệu đến 30 triệu đồng mỗi tháng.
Cụ thể, mức thu nhập của nhân viên marketing sẽ phụ thuộc vào cấp bậc và vị trí công việc, ví dụ như:
Ngoài ra, mức thu nhập cũng phụ thuộc vào kích thước và ngành nghề của công ty. Các công ty lớn và ngành nghề có tính cạnh tranh cao thường có mức lương cao hơn so với các công ty nhỏ và ngành nghề ít cạnh tranh.
Thêm vào đó, mức thu nhập của nhân viên marketing còn phụ thuộc vào các chế độ phúc lợi và tiền thưởng của công ty. Các chế độ phúc lợi và tiền thưởng tốt cũng có thể làm tăng mức thu nhập của nhân viên marketing.